Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

Tôi đã đọc qua rất nhiều cuốn sách về những người thành công, ví dụ điển hình có thể kể như: Bill Gates, Steve Jobs, Adam Khoo, Donald Trump,... Và dĩ nhiên, tôi biết chắc ít nhiều khi đọc bài viết này, bạn cũng đã từng đọc một trong những cuốn sách của họ. 

Thực ra, với tâm lí chung, càng đọc nhiều, bạn càng có cảm giác thích thú, càng say mê, và dần dần, bạn cảm thấy trong lòng mình "dường như vững tin hơn" thì phải? Bạn bắt đầu mơ, mơ về những giấc mơ thành công ngọt ngào và hy vọng rằng một ngày nào đó mình cũng sẽ thành công như những con người vĩ đại ấy...



Thế nhưng, một sự thực rõ ràng không thể chối cãi (vẫn là theo tâm lí chung), khi bạn đóng sách lại, thì tất cả đều quay trở lại vị trí cũ của nó.
Dĩ nhiên, ở đây tôi không hề có ý định nói bạn hoang tưởng hay này nọ, vì ngay cả bản thân tôi, cũng đã từng như thế. Tuy nhiên, vấn đề mà chúng ta đều mắc phải (mà hầu hết không ai chịu thừa nhận) là, vì chúng ta quá THÍCH thành công và SỢ HÃI trước sự thất bại. "THÍCH" khác với "MUỐN". Nếu "THÍCH" thành công, thì đối với bạn, có chúng hay không thì cũng chẳng phiền hà gì, bởi theo bạn thì sách vẫn chỉ là sách, người bình thường thì vẫn chỉ là người bình thường thôi. Còn nếu "MUỐN" thành công, thì bạn sẵn sàng làm mọi việc trong phương diện thành công để đạt được điều đó, và nếu có chẳng may gặp phải thất bại, thì bạn sẽ thay đổi bản thân bằng nhiều cách để cuối cùng đạt được cái đích đến mà bạn cho rằng là hai chữ "THÀNH CÔNG" ấy.
Đừng so sánh bản thân mình với Steve Jobs, Bill Gates, Donald Trump,... Tất cả sẽ chỉ khiến bạn nhụt chí hơn mà thôi. Hoàn cảnh sống, tài năng và phong cách của bạn khác với của họ, hãy làm một điều gì khác đi để trở thành một người tiên phong. Đừng để thành công của người khác làm bạn lung lay, đừng để mình trở thành một bản sao bất đắc dĩ của những người thành công trong khi sự thực là chính bạn đang ảo tưởng về bản thân mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét